30 เมษายน 2552

เทคนิคการพูดจูงใจเพื่อนร่วมงาน

ในการทำงาน อยู่เพื่อนร่วมงานด้วยความสนิทชิดชื้อคือหลักประกันการทำงานของคุณ คิดจะแสดงสติปัญญาความสามารถท่ามกลางเพื่อนร่วมงานจำต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานให้ดีเสียก่อน ถ้าหากเพื่อนร่วมงานมีความคิดเห็นไม่ตรงกับคุณ คุณต้องมีเทคนิคการพูดเพื่อเปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตร เพื่อให้ความสำเร็จของคุณได้รับการสนับสนุนจากทุกๆ คน
เทคนิคการพูดจูงใจโดยเคารพความคิดเห็นของฝ่ายตรงข้าม
ในบริษัทความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายและผู้ใต้บังคับบัญชามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง การทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชายอมรับนับถือคือ ความสำเร็จของคุณ
สมมุติว่าคุณจะพูดจูงใจฝ่ายตรงข้ามและคุณได้เรียกฝ่ายตรงข้ามมายังห้องทำงานส่วนตัว เช่นนี้ต้องทำให้ฝ่ายตรงข้ามตื่นเต้นและเกรงกลัวจนตัวหดเป็นแน่ ผลของการพูดจูงใจจะลดน้อยลงแต่ถ้าหากว่าคุณเดินไปถึงโต๊ะทำงานของฝ่ายตรงข้ามด้วยตนเอง เช่นนี้เชื่อว่าคุณต้องได้รับผลมากกว่า เจ้านายที่เฉลียวฉลาดเมื่อเขาจะต่อว่าผู้ใต้บังคับบัญชาเขาจะเดินไปยังโต๊ะทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาเขาจะตบไหล่ผู้บังคับบัญชาพลางกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ครั้งต่อไปอย่าทำผิดทำนองเดียวกันอีกนะ” เช่นนี้จะไม่ก่อให้เกิดบรรยากาศที่ไม่สบายใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาและยังทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาจำคำพูดของเจ้านายตนไว้ในใจ
อีกด้วยวิธีนี้ไม่เพียงแต่จะใช้ได้กับผู้ใต้บังคับบัญชาเท่านั้นยังใช้ได้กับผู้มีระดับเดียวกันอีกด้วย หากคุณเข้าใจใช้เทคนิคเหล่านี้เชื่อว่าคุณต้องมีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างรวดเร็วลองดูซิคะ!

ที่มา http://www.jobsinsure.com/trick/index02.htm#6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น