29 เมษายน 2552

4 เคล็ดลับง่ายๆในการดูแลผมสวยทุกวัน


เคล็ดลับการดูแลผมที่ 1: อย่าสระผมทุกวัน
การสระผมทุกวันจะทำให้น้ำมันที่จำเป็นในการปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะของ คุณหมดไป ขอแนะนำให้คุณสระผมไม่เกินสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แต่หากคุณเป็นคนมีผมและหนังศีรษะที่มัน หรือกลัวว่าผมจะลีบ ให้ใช้แป้งเด็กหรือผงฟูทำความสะอาดแทน โดยโรยพอประมาณให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วลูบให่ทั่วศีรษะตลอดถึงเส้นผม แล้วเช็ดออกด้วยผมขนหนูชุปน้ำอุ่น แป้งหรือผงฟูจะไปดูดไขมันส่วนเกินบนผมและหนังศีรษะของคุณ
เคล็ดลับการดูแลผมที่ 2: ครอบผมขณะล้่างหน้า
ดาลิดา แดเฟอร์ แฮร์สไตลิสต์ จากมาร์คต แอนโทนี่ ซาลอน แนะนำให้คุณใส่หมวกอาบน้ำ หรือตาขายคลุมผมขณะล้างหน้าหรือบำรุงหน้า เพราะน้ำ สบู่ หรือครีมบำรุงต่างๆ จะทำให้ผมของคุณมันและลีบ
เคล็ดลับการดูแลผมที่ 3: หางม้าก็ดูดีนะ
อยากแนะนำให้คุณรวบผม หรือรัดผมหางม้า เพื่อป้องกันน้ำมันและเครื่องสำอางจากผิวหน้าของคุณทำให้ผมคุณลีบ การรัดผมหางม้าให้สวยควรเริ่มมัดที่ต้นคอ แล้วใช้กิ๊บดำหนีบไขว้กัน 2 ตัวไว้ใต้หางม้า เพื่อให้ผมอยู่ทรง
เคล็ดลับการดูแลผมที่ 4: อย่าจับผมบ่อย
หลีกเลี่ยงการสัมผัสผมของคุณ แล้วพยายามใช้กระดาษซับมันซับหน้าเสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงความมันจากนิ้วและหน้าของคุณทำให้ผมลีบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น