23 เมษายน 2552

วิธีทำให้ผมยาวเร็ว

1. สระผมด้วยแชมพูอ่อน ๆ ทุกวัน
2. จะใช้ครีมนวดผมด้วยหรือไม่ก็ได้
3. หลังจากสระผม เป่าด้วยพัดลมธรรมดาเมื่อผมหมาด ๆ หวีผมเบา ๆ มือ และนาน ๆ เท่าที่ทำได้(ผมจะยืดยาวและจะเป็นเงางามด้วย)
4. รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ นม และไข่ มาก ๆ อาหารพวกนี้ จะไปบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและยาวไว
5. อย่านอนดึกเพราะ ผมจะงอกได้ไวในเวลากลางคืนและขณะที่เรานอนหลับพักผ่อน
7. ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เต้น ทำงานบ้าน จะทำให้เห็นผลเร็วขึ้น
1.เอาขิงมาบดให้ละเอียด ผสมกับไข่แดงกับนำมันงาแล้วคนให้เค้ากัน
2.ตักใส่ปาก แว้กส์...ม่ายช่าย เอาไปลูบไล้ผมแล้วทิ้งไว้สักพัก
3. ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ล้างออกค่ะ
ปล.สูตรนี้ลดผมขาดร่วงด้วยน่ะค่ะ
เม้นด้วยนะถ้าใครไม่เม้นขอให้ผมไม่ยาวและขอให้มันร่วงหมดหัวเรย
1.การสระผมทุกวันก็ช่วยได้แต่ว่าแชมพูที่ใช้ควรเป็นแบบสำหรับสระทุกวันหรือ
ไม่ก็เป็นแชมพูเด็ก (ถ้าใช้แชมพูปกติผมอาจแห้งได้)
2.เวลาสระผมลองนวดผมให้นานขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้น
3.ใช้ครีมนวดแล้วหมักไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกให้สะอาดนะ
4.หลังสระผมห้ามใช้ผ้าขยี้ผมนะ ให้ใช้ผ้าค่อยๆซับน้ำออกจากโคนจนถึงปลาย
พอผมหมาดๆก็ใช้โปรตีนสำหรับผม (ที่เรียกว่าอาหารผมน่ะ) ใส่ให้ทั่วศีรษะ
5.ใช้นิ้วสางผมจนแห้ง.....แล้วจึงใช้หวีจัดทรง
6.ถ้าเป็นไปได้พยายามอย่าหนีบผมหรือใช้ไดร์ เพราะความร้อนจะทำให้ผมยาวช้าลง
ถึง 50 %
7.ตัดเล็มบ่อยๆ แต่ก้อได้ผลดีนะ



ที่มา http://www.stop-at-nothing.com/forum/index.php?topic=24882.msg315832

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น